Chi phí bảo dưỡng xe Mitsubishi Pajero Sport là bao nhiêu? Có đắt không? là điều mà rất nhiều quý khách hàng đã và đang chuẩn bị mua xe Mitsubishi Pajero Sport cực kỳ quan tâm. Vì ngoài chi phí mua xe thì chi phí bảo trì bảo dưỡng xe Mitsubishi Pajero Sport cũng là một khoản chi phí rất quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua xe của Quý khách hàng. Vậy ngày hôm nay Phụ tùng Mitsubishi An Việt sẽ khái quát các mốc và chi phí bảo trì bảo dưỡng xe Mitsubishi Pajero Sport qua các mốc và các thời kỳ để quý khách hàng có một cái nhìn tổng quát khi có nhu cầu cần thay thể bảo trì bảo dưỡng xe Mitsubishi Pajero Sport.
I - Các cấp và Các mố, lịch bảo dưỡng xe Mitsubishi Pajero Sport quý khách hàng cần ghi nhớ:
- Bảo dưỡng cấp 1 xe Mitsubishi Pajero Sport: Theo chính sách bảo hành từ nhà sản xuất ô tô Mitsubishi, bảo dưỡng cấp 1 áp dụng cho xe Mitsubishi Pajero Sport đã chạy được 5km. Lúc này, tiến hành công tác vệ sinh động cơ và hệ thống nhiên liệu. Đồng thời, tiến hành thay thế dầu máy, bổ sung nước làm mát cũng như kiểm tra gầm xe Mitsubishi Pajero Sport.
- Bảo dưỡng cấp 2 xe Mitsubishi Pajero Sport: Mốc này áp dụng cho những chiếc xe Pajero Sport đã chạy được 10.000km. Khi bảo dưỡng, tiến hành các công việc vệ sinh động cơ, thay thế nhiên liệu, dầu máy, dầu trợ lực, nước làm mát... Đồng thời, tiến hành đảo lốp, kiểm tra hoạt động hệ thống động cơ, hệ thống lái, Hệ thống phanh xe Mitsubishi Pajero Sport
- Bảo dưỡng cấp 3 xe Mitsubishi Pajero Sport: Mốc này áp dụng cho những chiếc xe đã chạy được từ 20.000 km - 30.000 km. Khi bảo dưỡng tiến hành các thao tác như cấp 2. Đồng thời, kiểm tra khoang máy, hệ thống làm mát, phanh xe, hệ thống treo, giảm chấn cao su và đảo lốp;
- Bảo dưỡng cấp 4 xe Mitsubishi Pajero Sport:: Cấp này áp dụng cho những chiếc xe đã chạy được 40.000km. Ngoài thực hiện các bước bảo dưỡng ở cấp 3, chủ xe còn cần phải yêu cầu thay thế các bộ lọc (dầu máy, nhiên liệu, gió), bugi, dầu hộp số. Đồng thời tiến hành cân bằng và đảo lốp, kiểm tra hệ thống lái…
- Bảo dưỡng cấp 5 xe Mitsubishi Pajero Sport: Sau mỗi 10.000km tiếp theo lại lặp lại từ Bảo dưỡng cấp I – Bảo dưỡng cấp II – Bảo dưỡng cấp III – Bảo dưỡng cấp IV –
(Tổng hợp các mốc bảo dưỡng xe Mitsubishi Pajero Sport nguần Phụ tùng Mitsubishi An Việt)
II - Chi phí bảo dưỡng xe Mitsubishi Pajero Sport? Bảng giá Các chi tiết phụ tùng xe Mitsubishi Pajero Sport cần thay ở các Mốc?
Chi phí bảo dưỡng e Mitsubishi Pajero Sport tùy vào từng cấp bảo dưỡng và tùy vào từng chi tiết phụ tùng quý khách hàng lựa chọn để thay thế, và tùy từng vào Vật tư, tiền công, tính chất đặc thù của mỗi con xe sau một thời gian lưu thông mà có mức chi phí bảo trì bảo dưỡng xe Mitsubishi Pajero Sport khác nhau. Nhưng về cơ bản Chi phí bảo dưỡng xe Mitsubishi Pajero Sport theo từng cấp như sau:
2.1 - Chí phí bảo dưỡng cấp I xe Mitsubishi Pajero Sport Mốc 5.000 km: từ 900.000đ đến 1.500.000đ
Các chi tiết phụ tùng thường phải thay thế trong bảo dưỡng cấp 1, lần đầu xe Mitsubishi Pajero Sport như sau:
- Thay dầu máy, lọc dầu Pajero Sport ( nếu cần thiết)
- Nâng xe kiểm tra, xiết chặt toàn bộ bulong gầm Pajero Sport
- Kiểm tra hoạt động các hệ thống: Điện, các đèn báo tín hiệu, hệ thống điều hòa....
- Kiểm tra áp suất lốp các bánh xe Pajero Sport
- Kiểm tra bổ sung dung dịch nước làm mát, nước rửa kính Pajero Sport
(Hỉnh ảnh bảng giá chi phí bảo dưỡng xe Mitsubishi Pajero Sport mốc I 5.000km từ các đại lý Mitsubishi)
2.2 Chi phí bảo dưỡng Cấp II xe Mitsubishi Pajero Sport mốc 10.000km: Từ 1.500.000đ- 2.500.000đ
Các chi tết phụ tùng cần thay thế và các công việc phải làm bảo dưỡng xe Mitsubishi Pajero Sport Cấp II Mốc 10.000KM
Thay dầu máy Pajero Sport *
Thay lọc dầu máy Pajero Sport *
Vệ sinh lọc gió động cơ Pajero Sport.
Nâng xe kiểm tra, xiết chặt toàn bộ bulong gầm.
Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực.
Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe.
Đảo lốp.
Vệ sinh khoang máy Pajero Sport.
Vệ sinh dàn lạnh điều hòa bằng hóa chất chuyên dụng.
2.3 Chi phí Bảo dưỡng cấp III xe Mitsubishi Pajero Sport : 20.000km – 30.000km: từ 3.000.000đ- 7.500.000đ
Thay dầu máy Pajero Sport
Thay lọc dầu máy Pajero Sport
Vệ sinh lọc gió động cơ Pajero Sport
Vệ sinh lọc gió điều hòa Pajero Sport
Nâng xe kiểm tra, xiết chặt toàn bộ bulong gầm Pajero Sport
Kiểm tra, bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực, dầu phanh.
Kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, Rô tuyn, thanh cân bằng, giảm chấn cao su…
Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe.
Đảo lốp.
Vệ sinh khoang máy.
Vệ sinh dàn lạnh điều hòa bằng hóa chất chuyên dụng.
Tùy theo điều kiện sử dụng và nơi đổ nhiên liệu, nên thay lọc nhiên liệu, lọc xăng xe Mitsubishi Pajero Sport sau mỗi 20.000km.
(Hỉnh ảnh bảng giá chi phí bảo dưỡng xe Mitsubishi Pajero Sport mốc III 20.000km - 30.000km từ các đại lý Mitsubishi)
2.4 Chi phí Bảo dưỡng cấp IV xe Mitsubishi Pajero Sport 40.000km: 3.500.000đ - 8.000.000đ
Rửa các te dầu máy bằng hóa chất.
Thay dầu máy Pajero Sport
Thay lọc dầu máy Pajero Sport
Thay lọc nhiên liệu Pajero Sport
Thay lọc gió động cơ Pajero Sport
Thay Bugi Pajero Sport Nên sử dụng các loại bugi cao cấp Platinum/Iridium.
Thay nước làm mát Pajero Sport, rửa két nước nếu thấy cần thiết
Thay dầu hộp số tay Pajero Sport
Bảo dưỡng hệ thống phanh 04 bánh xe ( thay má phanh nếu mòn hết ).
Bảo dưỡng kim phun, họng hút Pajero Sport.
Thay dầu hộp cài cầu và vi sai cầu sau đối với xe cầu sau và/hoặc xe 4WD *
Nâng xe kiểm tra, xiết lại gầm, kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, Rô tuyn, thanh cân bằng, sao su giảm chấn…thay thế nếu thấy cần thiết phải thay *
Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe *
Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu ( Riêng việc bổ sung thêm gas điều hòa chỉ thực hiện khi lược hao hụt rất ít, nếu có hao hụt nhiều dẫn đến mất lạnh cần xử lý làm kín hệ thống toàn diện )
Vệ sinh khoang máy.
Vệ sinh dàn lạnh bằng hóa chất chuyên dụng.
(Hình ảnh bảng giá chi phí bảo dưỡng xe Mitsubishi Pajero Sport mốc IV - 40.000 km từ các đại lý Mitsubishi Việt nam)
2.5 Bảo dưỡng cấp 5 xe Mitsubishi Pajero Sport: Sau mỗi 10.000km tiếp theo lại lặp lại từ Bảo dưỡng cấp I – Bảo dưỡng cấp II – Bảo dưỡng cấp III – Bảo dưỡng cấp IV –
Sau mỗi 10.000km tiếp theo lại lặp lại từ Bảo dưỡng cấp I – Bảo dưỡng cấp II – Bảo dưỡng cấp III – Bảo dưỡng cấp IV – Bảo dưỡng cấp II – …
Đảo lốp và cân bằng động bánh xe, cân bằng độ chụm bánh xe nên thực hiện mỗi 10.000km để đảm bảo an toàn nhất khi vận hành.
Thay dầu máy và lọc dầu máy định kỳ thực hiện như hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc mỗi 5.000km đối với các loại dầu phổ thông.
(Khuyến nghị bảng giá các chi tiết cần thay thế các mốc bảo dưỡng xe Mitsubishi Pajero Sport)
Chú ý : Đối với các xe sử dụng dây cua roa (đai) cam, nên thay đai cam, bi tăng, bi tì, ở mức 70.000km – 80.000km, để đảm bảo an toàn, nên thay bơm xăng ở mức 70.000km đến 80.000km.
Update: thấy nhiều cụ hỏi về quy trình bảo dưỡng, giá cả. Đây cũng là quy trình của một đại lý Mitsubishi ở HÀ Nội nên mọi người yên tâm nhé, ai cần thì căn cứ đó làm hoặc theo yêu cầu của đại lý nơi mình làm (nếu nhiều và kg tiếc tiền bạc).
Nguần: Phụ tùng Mitsubishi An Việt - PhutungMitsubishi.vn
Xem thêm: