Một số Phụ tùng máy thủy Mitsubishi cơ bản cần biết khi sử dụng 
Tác giảQLND Mitsu An Việt

Khi điều khiển máy thủy Mitsubishi, người điều khiển cần phải nắm được những phụ tùng cơ bản trên máy thủy để dễ dàng nhận biết bộ phận bị hư hỏng ngay khi gặp sự cố từ đó nhìn nhận cách xử lý phù hợp nhất. Do đó, bài viết này của Phụ tùng Mitsubishi An Việt sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về các bộ phận phụ tùng máy thủy Mitsubishi, theo dõi ngay nhé!

1. Bánh lái

Là bộ phận trực tiếp được người lái điều khiển, truyền lực xoay để bẻ lái, bánh lái đóng vai trò "cánh tay" dẫn dắt con tàu đi đúng hướng. Chất liệu phổ biến hiện nay là inox, mang đến khả năng chống oxi hóa, ăn mòn tốt và dễ dàng vệ sinh. Hai loại bánh lái thường được sử dụng là tay quay inox và tay quay bọc nhựa, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

2. Xi lanh lái

Hoạt động như một "cơ bắp" mạnh mẽ, xi lanh lái biến năng lượng dầu thành động năng và truyền lực, giúp bẻ lái và điều chỉnh hướng di chuyển của tàu. Kích thước xi lanh (đường kính, hành trình) sẽ phụ thuộc vào từng loại tàu, đảm bảo hiệu quả tối ưu cho từng mục đích sử dụng. Loại ben inox được ưa chuộng bởi độ bền cao, chống gỉ sét hiệu quả và vận hành trơn tru.

Phụ tùng máy thủy Mitsubishi

3. Thùng dầu inox

Là "kho chứa" quan trọng, thùng dầu inox có nhiệm vụ chứa toàn bộ dầu thủy lực cho hệ thống lái. Không chỉ vậy, thùng dầu còn đóng vai trò quan trọng trong việc phân tách khí, giải nhiệt và làm giảm nhiệt độ của dầu, đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định. Chất liệu inox mang đến nhiều ưu điểm như dễ dàng vệ sinh, chống bám bẩn và đặc biệt là khả năng chống oxi hóa vượt trội, thích hợp cho môi trường làm việc khắc nghiệt trên biển.

4. Bót lái thủy lực

Còn được gọi là pót tay lái, đây là một loại bơm trợ lực lái được sử dụng rộng rãi trong hệ thống lái của các phương tiện thủy như ghe, xà lan, tàu cá hay tàu câu mực. Nhiệm vụ chính của nó là cấp dầu thủy lực để quay, dẫn động chuyển động của dầu thành những chuyển động quay, tạo lực đẩy cho cơ cấu chấp hành, giúp việc điều khiển lái tàu trở nên nhẹ nhàng và chính xác hơn.

Phụ tùng máy thủy Mitsubishi

5. Bộ bọc bót lái

Hoạt động như một "lớp áo giáp" bảo vệ, bộ bọc bót lái giúp bảo vệ bót lái khỏi các va đập mạnh có thể gây móp méo hoặc hư hỏng, đảm bảo tuổi thọ và hiệu quả hoạt động của hệ thống lái. Hai loại bộ bọc bót lái phổ biến là cơ bản và có đồng hồ hiển thị, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

6. Bộ chỉnh áp

đóng vai trò "người gác cổng" quan trọng, duy trì mức áp suất ổn định cho hệ thống lái, tránh tình trạng quá tải áp suất hoặc tụt áp, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho hệ thống. Loại van chỉnh áp lái phổ biến hiện nay là van dầu thủy lực có phản hồi bằng lò xo, với thiết kế đơn giản giúp người dùng dễ dàng lắp đặt, di chuyển, vệ sinh và sửa chữa.

Phụ tùng máy thủy Mitsubishi

7. Đồng hồ góc lái

Là "người chỉ đường" hiển thị chính xác góc quay của bánh lái, hỗ trợ người lái điều chỉnh hướng di chuyển một cách chính xác và an toàn. Hệ thống bao gồm ba thành phần chính: hộp điện, đồng hồ và góc lái. Hộp điện có chức năng điều khiển và hiển thị thông tin, đồng hồ hiển thị góc quay của bánh lái, và góc lái là bộ phận điều chỉnh hướng di chuyển của tàu.

Phụ tùng máy thủy Mitsubishi

Trên đây Phụ tùng Mitsubishi An Việt đã cung cấp đến bạn những thông tin, kiến thức cần thiết về phụ tùng máy thủy Mitsubishi, từ đó giúp bạn hiểu hơn về cách vận hành và hoạt động của máy thủy Mitsubishi. Hy vọng rằng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn, hãy theo dõi thêm những bài viết sau của Phụ tùng Mitsubishi An Việt để có thêm kinh nghiệm sử dụng phụ tùng máy thủy Mitsubishi nhé!

0 / 5 (0Bình chọn)
Bình luận
Gửi bình luận
Bình luận