TOP 5 CHI TIẾT PHỤ TÙNG MITSUBISHI TRITON VÀ PAJERO SPORT CẦN PHẢI KIỂM TRA, BẢO DƯỠNG VÀ THAY THẾ ĐỊNH KỲ

TOP 5 CHI TIẾT PHỤ TÙNG MITSUBISHI TRITON VÀ PAJERO SPORT CẦN PHẢI KIỂM TRA, BẢO DƯỠNG VÀ THAY THẾ ĐỊNH KỲ

15:07 - 22/03/2021

Top 5 chi tiết phụ tùng xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport cần phải kiểm tra và thay thế định kỳ? những chi tiết phụ tùng cần phải thay thế thường xuyên trên chiếc xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport là điều không phải anh em nào cũng biết, đặc biệt là với những anh em mới mua xe lần đầu. Trong bài viết này Phụ tùng Mitsubishi An Việt xin chia sẻ: Top 5 chi tiết phụ tùng Mitsubishi Triton và Pajero Sport cần phải kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế định kỳ trên xe Mitsubishi Triton và xe Mitsubishi Pajero Sport.

(Video tổng hợp 5 chi tiết phụ tùng xe Mitsubishi triton và Pajero sport cần phải kiểm tra và thay thế định kỳ)

1 – Lọc gió động cơ xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport:

Lọc gió động cơ xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport thường đặt trong khoang động cơ dưới nắp capô và phía sau cản trước, ba đờ sốc trước và mặt ca lăng của xe Triton và Pajero Sport, Lọc gió động cơ có vai trò lọc bụi bẩn trong không khí trước khi được đưa vào buồng đốt động cơ. Hay chúng ta hiểu một cách đơn giản là lọc gió động cơ xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport giống như lá phổi của chúng ta: Có tác dụng lọc sạch bụi bẩn và cung cấp không khí và trong buồng đốt cho xe Triton và Pajero Sport hoạt động một cách tốt nhất.

 Lọc gió động cơ xe Triton 2018-2020

(Hình ảnh lọc gió động cơ xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport)

Khi nào cần phải kiểm tra và thay thế lọc gió động cơ xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport: Theo khuyến cáo của hãng Mitsubishi thì chúng ta nên Vệ sinh lọc gió động cơ sau mỗi 5.000 km, Và cứ 4 lần vệ sinh thì chúng ta nên thay lọc gió động cơ 1 lần. như vậy là khoảng 20.000km thì chúng ta nên thay lọc gió động cơ. Tuy nhiên tùy vào điều kiệm môi trường xe chúng ta lưu thông thì có thể vệ sinh và thay thế lọc gió động cơ sớm hơn. Đặc biệt đối với xe Triton và Pajero Sport lưu thông trông môi trường ô nhiễm nhiều bụi bẩn thì có thể 3.000 km  - 4000 km thì chúng ta vệ sinh 1 lần và khoảng 15.000km  - 16.000km thì chúng ta thay thế lọc gió động cơ 1 lần.

(Video chi tiết về lọc gió động cơ xe Mitsubishi Triton và pajero Sport)

2- Lọc gió điều hòa xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport

Lọc gió điều hòa xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport được ví như lá phổi của hệ thống điều hòa trên xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport. Khi “lá phổi” này bị bẩn làm giảm lưu lượng gió hút vào xe khiến xe không mát và có mùi khó chịu. Khi hoạt động, cặn bẩn từ không khí sẽ tích tụ dần trên bộ lọc gây ra nấm mốc, vi khuẩn nên đôi khi ta thấy có mùi hôi khó chịu mặc dù đang chạy chế độ lấy gió ngoài.

 Lọc gió điều hòa xe mitsubishi Triton 2016-2020

(Hình ảnh lọc gió điều hòa xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport)

Khi nào thì cần phải thay lọc gió điều hòa xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport?

  • Theo khuyến cáo chuẩn của Hãng Mitsubishi thì khi chúng ta đi xe được 5000 km thì vệ sinh lọc gió điều hòa 1 lần và sau khoảng 20.000 km thì thay lọc gió điều hòa tính từ thời điểm thay lọc gió điều hòa gần nhất. Như vậy là cứ 4 lần vệ sinh lọc gió điều hòa thì thay lọc gió điều hòa 1 lần. Tuy nhiên tùy vào điều kiệm môi trường xe chúng ta lưu thông thì có thể vệ sinh và thay thế lọc gió điều hòa sớm hơn. Đặc biệt đối với xe Triton và Pajero Sport lưu thông trong môi trường ô nhiễm nhiều bụi bẩn thì có thể 3.000 km - 4000 km thì chúng ta vệ sinh 1 lần và khoảng 15.000km  - 16.000km thì chúng ta thay thế lọc gió điều hòa 1 lần.
  • Bên cạnh đó khi lưu thông xe mà có những dấu hiệu sau: Xe giảm công suất, tốn nhiên liệu, điều hòa không mát, hoặc có mùi lạ trong xe … thì chúng ta nên kiểm tra và thay thế lọc gió điều hòa xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport.

(Video chi tiết cách phân biệt lọc gió điều hòa xe Mitsubishi Triton và Pajero sport Hàng xịn Chính hãng và hàng thay thế)

3 – Dầu Nhớt động cơ xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport

Tác dụng dầu nhớt động cơ xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport: có tác dụng bôi trơn động cơ, giúp làm giảm ma sát giữa các chi tiết phụ tùng của hệ thống động cơ xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport, giúp cho động cơ xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport hoạt động một cách ổn định, hiểu quả và mượt mà êm ái. Chính vì tác dụng làm giảm ma sát giữa các chi tiết phụ tùng. Nên dầu nhớt động cơ còn có tác dụng làm giảm sự hao mòn của các chi tiết phụ tùng giúp gia tăng tuổi thọ và độ bền cho động cơ xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport.

(hình ảnh Nhớt động cơ xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport)

Khi nào thì cần phải thay dầu nhớt động cơ xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport: Theo khuyến cáo chung của hãng Mitsubishi thì trung bình xe lưu thông trên đường 3.000 km đến 5.000 km thì chúng ta nên tiến hành thay nhớt động cơ xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport một lần.

4 – Lọc nhớt động cơ xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport:

Lọc nhớt động cơ xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport là chi tiết phụ tùng thuộc hệ thống bôi trơn động cơ của xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport. Nhớt động cơ khi đi qua Lọc nhớt động cơ (Lọc dầu động cơ) sẽ giúp giữ những bụi bẩn, muội than của động cơ ở lớp lọc và sau đó nhớt sạch sẽ được luôn chuyển lên để bôi trơn cho động cơ.

Lọc dầu nhớt động cơ xe Mitsubishi Pajero Sport

(Hình ảnh lọc dầu, lọc nhớt động cơ xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport)

  • Khi nào cần phải thay thế lọc nhớt động cơ xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport: Về cơ bản cứ khi nào chúng ta thay nhớt động cơ thì lúc đó chúng ta thay luôn lọc nhớt động cơ của xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport. Như vậy cũng giống như nhớt động cơ thì cứ sau khi xe chúng ta lưu thông trên đường 3000km đến 5000km thì chúng ta nên thay thế lọc nhớt động cơ xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport 1 lần.

(Video chi tiết về lọc nhớt, lọc dầu xe Mitsubishi triton và Pajero Sport)

5 – Má phanh và Guốc phanh của xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport.

Má phanh và guốc phanh xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport là chi tiết phụ tùng thuộc hệ thống an toàn của xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport. Trên xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport về cơ bản sẽ bao gồm:

  • Má phanh trước xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport: Là chi tiết phụ tùng được lắp đặt tại hai bánh trước xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport. 1 bộ má phanh thuông thường bao gồm 4 miếng và sử dụng cho hai bánh trước
  • Má phanh sau (Guốc phanh sau): Là chi tiết phụ tùng được lắp đặt tại hai bánh sau của xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport. 1 bộ má phanh sau thuông thường bao gồm 4 miếng và sử dụng cho hai bánh sau.

Má phanh trước xe mitsubishi Triton 

(Hình ảnh má phanh xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport)

Công dụng má phanh: Là chi tiết phụ tùng Giúp tạo mà ma sát để xe có thể giảm tốc độ tránh những va chạm đáng tiếc có thể xảy ra. Má phanh không giúp cho xe đi nhanh nhưng hệ thống phanh giúp cho tai xế và anh em lái xe dám đi nhanh.

(Video chi tiết các phân biệt má phanh xe Mitsubishi triton và pajero sport hàng xịn hãng và xịn nhật)

Khi nào cần phải thay thế má phanh, guốc phanh xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport: Hiện không có quy định về số km bao nhiêu thì chúng ta phải thay thế hệ thống phanh của xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport. Nó tùy thuộc vào điều kiệm sử dụng mà má phanh sẽ mòn nhanh hay mòn chậm. Vì vậy chúng ta phải thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế định kỳ má phanh và guốc phanh của xe Mitsubishi Triton và Pajero Sport để đảm bảo an toàn khi chúng ta lưu thông trên đường.

Xem thêm:

Để được tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ:

*Phụ tùng Mitsubishi An Việt*

Nhập khẩu và phân phối: Công ty Phụ tùng Mitsubishi An Việt

Hotline (Zalo): 0913800218 - 0963 603 466 - 0984 178 498

Điện thoại: 024.8589 3707

Facebook :https://www.facebook.com/phutungmitsubishiAnViet/

Youtubehttps://www.youtube.com/phutungmitsubishiAnViet

Mail:phutungAnviet@gmail.com

Website: https://phutunganviet.com/* http://phutungmitsubishi.vn/  * http://phutungotohonda.com/