Trong quá trình sử dụng xe, việc thay thế và bảo dưỡng xe là yêu cầu bắt buộc từ nhà sản xuất đối với chủ xe Mitsubishi Xforce để đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe cũng như kéo dài tuổi thọ của toàn bộ hệ thống xe. Tuy vậy trên thực tế nhiều anh em mới mua xe chưa biết cách bảo dưỡng, thay thế phụ tùng sao cho chuẩn giúp xe luôn bền đẹp như khi mới mua. Vì vậy trong bài viết này, Phụ tùng Mitsubishi An Việt sẽ cung cấp cho anh em đầy đủ những thông hữu ích về các chi tiết phụ tùng Mitsubishi Xforce cần phải Kiểm tra Bảo dưỡng và Thay thế Thường xuyên.
1. Lọc gió động cơ xe Mitsubishi Xforce
Bộ lọc gió là phụ tùng Mitsubishi Xforce có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn bụi bẩn từ không khí xâm nhập vào hệ thống nhiên liệu, dầu nhớt, hệ thống làm mát và buồng đốt động cơ. Việc bảo dưỡng và thay thế định kỳ bộ lọc gió trong xe ô tô là vô cùng quan trọng để đảm bảo hiệu suất vận hành ổn định.
(Hình ảnh lọc gió động cơ xe Mitsubishi Xforce - Phụ tùng Mitsubishi An Việt)
Khi sử dụng, bộ lọc gió sẽ thu hút các hạt bụi vào các lỗ thông khí, giảm lưu lượng khí cần thiết cho động cơ. Mặc dù bụi không gây ra tình trạng "nằm đường" của xe, nhưng chúng ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động và độ bền của xe. Với thời gian, bụi bẩn, cặn và dị vật sẽ làm giảm công suất của động cơ, dẫn đến tăng tiêu hao nhiên liệu và làm nóng máy, gây ra muội than trong buồng đốt và đầu bugi. Ngoài ra, sử dụng bộ lọc gió kém chất lượng hoặc bị hỏng có thể làm cho bụi bẩn xâm nhập và bám vào cảm biến lưu lượng không khí, gây ra sự không ổn định trong hoạt động của động cơ.
➡️ Vậy khi nào cần phải kiểm tra và thay thế lọc gió động cơ xe Mitsubishi Xforce?
Theo khuyến cáo của hãng Mitsubishi thì chúng ta nên Vệ sinh lọc gió động cơ sau mỗi 5.000 km, Và cứ 4 lần vệ sinh thì chúng ta nên thay lọc gió động cơ 1 lần. như vậy là khoảng 20.000km thì chúng ta nên thay lọc gió động cơ. Tuy nhiên tùy vào điều kiện môi trường xe chúng ta lưu thông thì có thể vệ sinh và thay thế lọc gió động cơ sớm hơn. Đặc biệt đối với xe Xforce lưu thông trong môi trường ô nhiễm nhiều bụi bẩn thì có thể 3.000 km - 4000 km thì chúng ta vệ sinh 1 lần và khoảng 15.000km - 16.000km thì chúng ta thay thế lọc gió động cơ 1 lần.
(Video chi tiết về lọc gió động cơ xe Mitsubishi Xforce - Phụ tùng Mitsubishi An Việt)
Xem ngay: Đại lý phụ tùng Mitsubishi Xforce chính hãng, chất lượng, giá tốt
2. Lọc gió điều hòa xe Mitsubishi Xforce
Lọc gió điều hòa không chỉ giúp lọc bụi bẩn trước khi không khí được đưa vào bên trong xe, mà còn có khả năng khử mùi, loại bỏ khí ô nhiễm và các tạp chất. Do đó, lọc gió điều hòa thường được coi là "lá phổi" của hệ thống điều hòa trên xe. Khi "lá phổi" này bị bám đầy bụi bẩn, dàn lạnh không thể tiếp xúc với không khí đầy đủ, dẫn đến việc tăng công suất hoạt động và tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.
Vai trò của lọc gió điều hòa trong hệ thống lọc không khí của ô tô là một phụ tùng Mitsubishi Xforce vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với môi trường bên trong phụ tùng Mitsubishi Xforce và sức khỏe của người sử dụng. Nếu lọc gió điều hòa không được vệ sinh định kỳ, bụi bẩn tích tụ có thể gây ra sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn, và mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.
(Hình ảnh lọc gió điều hòa xe Mitsubishi Xforce - Phụ tùng Mitsubishi An Việt)
➡️ Vậy khi nào cần phải kiểm tra và thay thế lọc gió điều hòa xe Mitsubishi Xforce?
- Theo khuyến cáo chuẩn của Hãng Mitsubishi thì khi chúng ta đi xe được 5000 km thì vệ sinh lọc gió điều hòa 1 lần và sau khoảng 20.000 km thì thay lọc gió điều hòa tính từ thời điểm thay lọc gió điều hòa gần nhất. Như vậy là cứ 4 lần vệ sinh lọc gió điều hòa thì thay lọc gió điều hòa 1 lần. Tuy nhiên tùy vào điều kiện môi trường xe chúng ta lưu thông thì có thể vệ sinh và thay thế lọc gió điều hòa sớm hơn. Đặc biệt đối với xe Xforce lưu thông trong môi trường ô nhiễm nhiều bụi bẩn thì có thể 3.000 km - 4000 km thì chúng ta vệ sinh 1 lần và khoảng 15.000km - 16.000km thì chúng ta thay thế lọc gió điều hòa 1 lần.
- Bên cạnh đó khi lưu thông xe mà có những dấu hiệu sau: Xe giảm công suất, phụ tùng Mitsubishi Xforce hoạt động không trơn tru, tốn nhiên liệu, điều hòa không mát, hoặc có mùi lạ trong xe … thì chúng ta nên kiểm tra và thay thế lọc gió điều hòa xe Mitsubishi Xforce.
(Video chi tiết về lọc gió điều hòa xe Mitsubishi Xforce - Phụ tùng Mitsubishi An Việt)
3. Dầu Nhớt động cơ xe Mitsubishi Xforce
Dầu nhớt có vai trò chính là bôi trơn và giảm ma sát trong động cơ, bảo vệ các chi tiết như piston và trục cam khỏi mài mòn. Nó tạo ra một lớp đệm trơn tru giữa các chi tiết phụ tùng Mitsubishi Xforce bên trong, cải thiện hiệu suất và độ bền của động cơ. Đồng thời, dầu nhớt cũng làm mát động cơ khi hoạt động, ngăn ngừa tình trạng cháy piston và làm sạch các cặn bẩn tích tụ trong động cơ. Việc lựa chọn dầu nhớt chất lượng đúng cũng rất quan trọng để tránh tắc nghẽn và làm sạch hiệu quả, tránh hiện tượng oxy hóa và hoen gỉ các chi tiết bên trong động cơ.
(Hình ảnh dầu nhớt động cơ xe Mitsubishi Xforce - Phụ tùng Mitsubishi An Việt)
Nếu không thay dầu nhớt định kỳ, dầu có thể mất khả năng bôi trơn và gây ra mài mòn, gây hại cho các bộ phận trong động cơ. Điều này có thể dẫn đến giảm hiệu suất của động cơ phụ tùng Mitsubishi Xforce, tăng tiêu hao nhiên liệu và giảm tuổi thọ của động cơ.
➡️ Vậy khi nào cần phải kiểm tra và thay thế dầu Nhớt động cơ xe Mitsubishi Xforce?
Theo khuyến cáo chung của hãng Mitsubishi về bảo dưỡng phụ tùng Mitsubishi Xforce thì trung bình xe lưu thông trên đường 3.000 km đến 5.000 km thì chúng ta nên tiến hành thay nhớt động cơ xe Mitsubishi Xforce một lần.
4. Lọc nhớt động cơ xe Mitsubishi Xforce
Như phía trên Phụ tùng Mitsubishi An Việt đã đề cập, dầu nhớt trong ô tô không chỉ có vai trò bôi trơn và chống rỉ, mà còn làm mát cho động cơ. Động cơ cần dầu nhớt để giảm ma sát và hoạt động một cách trơn tru và ổn định. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, ma sát giữa các bộ phận sẽ tạo ra hạt mạt kim loại và tạp chất, làm ảnh hưởng đến độ trơn tru của bề mặt. Do đó, bộ phận lọc dầu/nhớt phụ tùng Mitsubishi Xforce trở thành một yếu tố không thể thiếu để ngăn chặn sự xuất hiện của những hạt mạt này trong hệ thống và đảm bảo cung cấp đủ lượng dầu cho xe.
(Hình ảnh lọc nhớt động cơ xe Mitsubishi Xforce - Phụ tùng Mitsubishi An Việt)
Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại Lọc nhớt động cơ xe Mitsubishi Xforce đòi hỏi anh em cần có kiến thức để phân biệt và chọn loại phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Nếu anh em chưa rõ, theo dõi ngay video dươi đây để biết cách phân biệt các loại hàng của Lọc nhớt động cơ Mitsubishi:
(Video hướng dẫn phân biệt Lọc nhớt động cơ xe Mitsubishi Xforce - Phụ tùng Mitsubishi An Việt)
➡️ Vậy khi nào cần phải kiểm tra và thay thế lọc nhớt động cơ xe Mitsubishi Xforce?
Về cơ bản cứ khi nào chúng ta thay nhớt động cơ thì lúc đó chúng ta thay luôn lọc nhớt động cơ của xe Mitsubishi Xforce. Như vậy cũng giống như nhớt động cơ thì cứ sau khi xe chúng ta lưu thông trên đường 3000km đến 5000km thì chúng ta nên thay thế lọc nhớt động cơ phụ tùng Mitsubishi Xforce 1 lần.
5. Má phanh và Guốc phanh của xe Mitsubishi Xforce
Má phanh đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hệ thống phụ tùng Mitsubishi Xforce, cụ thể là hệ thống phanh của xe. Nó tiếp xúc trực tiếp với phần quay của hệ thống phanh, tạo ra lực ma sát để giảm dần tốc độ quay của bánh xe.
Khi tài xế đạp phanh, một lực ép được truyền từ chân phanh qua đầu phanh, sau đó đến má phanh. Má phanh sau đó kẹp vào đĩa phanh, tạo ra lực ma sát mạnh giúp xe chậm lại hoặc dừng lại hoàn toàn. Do vai trò quan trọng này, má phanh sẽ chịu mài mòn và hao tổn theo thời gian, cần phải được kiểm tra và sửa chữa hoặc thay thế khi cần.
(Hình ảnh Má phanh, guốc phanh xe Mitsubishi Xforce - Phụ tùng Mitsubishi An Việt)
Khi nhấn phanh, guốc phanh sẽ mở căng và ép má phanh vào trống phanh, tạo ra lực ma sát để dừng xe.
➡️ Vậy khi nào cần phải kiểm tra và thay thế Má phanh và Guốc phanh của xe Mitsubishi Xforce?
Hiện không có quy định của nhà sản xuất về sau khi đi số km bao nhiêu thì chúng ta phải thay thế hệ thống phanh của xe Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Thông thường, má phanh được thay thế định kỳ, với xe ô tô là mỗi 2 năm hoặc sau khi xe đi được khoảng 50.000 km, còn xe máy thường là mỗi 1 năm hoặc sau khi xe đi được khoảng 15.000 km. Tuy nhiên, khi sống ở những đô thị đông đúc và có thói quen rà phanh nhiều, việc thay má phanh xe ô tô nên được thực hiện sau khi xe đã đi khoảng 15.000 dặm (tương đương khoảng 24.140 km).
(Video chi tiết về má phanh xe Mitsubishi Xforce - Phụ tùng Mitsubishi An Việt)
6. Kết luận
Trên đây là những thông tin chi tiết mà Phụ tùng Mitsubishi An Việt cung cấp đến anh em về cách xác định những chi tiết phụ tùng Mitsubishi Xforce cần phải Kiểm tra Bảo dưỡng và Thay thế Thường xuyên cùng với thời gian định kỳ thay thế tốt nhất để đảm bảo xe luôn vận hành trơn tru, lâu bền. Hy vọng với những thông tin này, anh em chủ xe Mitsubishi Xforce sẽ có thêm kinh nghiệm chăm xe, nuôi xe hữu ích!