Top 5 chi tiết phụ tùng xe Mitsubishi Outlander cần kiểm tra bảo dưỡng và thay thế thường xuyên

Những chi tiết phụ tùng cần phải bảo dưỡng và thay thế thường xuyên của dòng xe Mitsubishi Outlander là câu hỏi mà tất cả các anh em đã và đang đi dòng xe Mitsubishi Outlander và cả các anh em gara sửa chữa và bảo dưỡng ô tô đều rất quan tâm, đặc biệt là đối với những anh em mới mua xe lần đầu. Vì đây là những chi tiết chúng ta phải thường xuyên quan tâm kiểm tra bảo trì và bảo dưỡng và thay thế thường xuyên. Có những chi tiết phải kiểm tra và thay thế định kỳ để đảm bảo độ bền và tuổi thọ cho dòng xe Mitsubishi Outlander và để đảm bảo con xe được vận hành ổn định và trơn tru nhất. Ngày hôm nay Phụ tùng Mitsubishi An Việt giới thiệu quý khách hàng Top 5 chi tiết phụ tùng Mitsubishi Outlander cần phải kiểm tra bảo dưỡng và thay thế thường xuyên.

(Video chi tiết về Top 5 Chi tiết phụ tùng xe Mitsubishi Outlander cần phải kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế định kỳ)

Top 1: Lọc dầu máy, lọc nhớt động cơ xe Mitsubishi Outlander

Lọc dầu máy, lọc nhớt động cơ xe Mitsubishi Outlander là chi tiết phụ tùng thuộc hệ thống bôi trơn động cơ của xe Mitsubishi Outlander. Nhớt động cơ hay còn gọi là dầu máy động cơ khi đi qua Lọc nhớt động cơ (Lọc dầu động cơ) sẽ giúp giữ những bụi bẩn, muội than của động cơ ở lớp lọc và sau đó nhớt sạch sẽ được luôn chuyển lên để bôi trơn cho động cơ giúp đông cơ hoạt động ổn định và gia tăng tuổi thọ cho động cơ xe Mitsubishi Outlander.

(Hình ảnh lọc dầu, lọc nhớt động cơ xe Mitsubishi Outlander)

Khi nào cần phải thay thế lọc nhớt động cơ xe Mitsubishi Outlander?

Theo khuyến cáo của Hãng Mitsubishi Motors thì chúng ta nên thay lọc nhớt động cơ xe Mitsubishi Outlander sau mỗi 3.000km đến 5.000km. Xe mới thì 5.000km thay một lần còn xe cũ hơn thì khoảng 3.000km chúng ta nên thay lọc nhớt động cơ xe Mitsubishi Outlander 1 lần.

(Video chi tiết về lọc nhớt động cơ, lọc dầu máy xe Mitsubishi Outlander)

Top 2: Lọc gió động cơ xe Mitsubishi Outlander

Lọc gió động cơ xe Mitsubishi Outlander thường đặt trong khoang động cơ dưới nắp capô và phía sau cản trước, ba đờ sốc trước và mặt ca lăng của xe Mitsubishi Outlander, Lọc gió động cơ có vai trò lọc, bỏ bụi bẩn trong không khí trước khi được đưa vào buồng đốt động cơ. Hay chúng ta hiểu một cách đơn giản là lọc gió động cơ xe Mitsubishi Outlander giống như lá phổi của chúng ta: Có tác dụng lọc sạch bụi bẩn và cung cấp không khí và trong buồng đốt cho xe Mitsubishi Outlander hoạt động một cách tốt nhất.

Top 5 chi tiết phụ tùng xe Mitsubishi Outlander cần kiểm tra bảo dưỡng và thay thế thường xuyên

(Hình ảnh chi tiết lọc gió động cơ xe Mitsubishi Outlander)

Khi nào cần phải kiểm tra Vệ sinh và thay thế lọc gió động cơ xe Mitsubishi Outlander?

Theo khuyến cáo của hãng Mitsubishi thì chúng ta nên Vệ sinh lọc gió động cơ sau mỗi 5.000 km, Và cứ 4 lần vệ sinh thì chúng ta nên thay lọc gió động cơ 1 lần. như vậy là khoảng 20.000km thì chúng ta nên thay lọc gió động cơ.

Tuy nhiên tùy vào điều kiệm môi trường xe chúng ta lưu thông thì có thể vệ sinh và thay thế lọc gió động cơ sớm hơn. Đặc biệt đối với xe Mitsubishi Outlander lưu thông trông môi trường ô nhiễm nhiều bụi bẩn thì có thể 3.000 km - 4000 km thì chúng ta vệ sinh 1 lần và khoảng 15.000km - 16.000km thì chúng ta thay thế lọc gió động cơ 1 lần.

(Video chi tiết về lọc gió động cơ xe Mitsubishi Outlander)

Top 3: Lọc gió điều hòa xe Mitsubishi Outlander

Lọc gió điều hòa xe Mitsubishi Outlander được ví như lá phổi của hệ thống điều hòa trên xe Mitsubishi Outlander. Khi “lá phổi-lọc gió điều hòa” này bị bẩn làm giảm lưu lượng gió hút vào xe khiến không khí trên xe không mát và có mùi khó chịu.

Lọc gió điều hòa xe Mitsubishi Outlander Khi hoạt động lâu ngày, cặn bẩn từ không khí sẽ tích tụ dần trên bộ lọc gây ra nấm mốc, vi khuẩn nên đôi khi ta thấy có mùi hôi khó chịu mặc dù đang chạy chế độ lấy gió ngoài.

(Video chi tiết về lọc gió điều hòa xe Mitsubishi Outlander)

Khi nào thì cần phải thay thế lọc gió điều hòa xe Mitsubishi Outlander?

  • Theo khuyến cáo của Hãng Mitsubishi thì khi chúng ta đi xe được 5000 km thì vệ sinh lọc gió điều hòa 1 lần và sau khoảng 20.000 km thì thay lọc gió điều hòa tính từ thời điểm thay lọc gió điều hòa gần nhất. Như vậy là cứ 4 lần vệ sinh lọc gió điều hòa thì thay lọc gió điều hòa 1 lần.
  • Tuy nhiên tùy vào điều kiệm môi trường xe chúng ta lưu thông thì có thể vệ sinh và thay thế lọc gió điều hòa sớm hơn. Đặc biệt đối với xe Mitsubishi Outlander lưu thông trong môi trường ô nhiễm nhiều bụi bẩn thì có thể 3.000 km - 4000 km thì chúng ta vệ sinh 1 lần và khoảng 15.000km - 16.000km thì chúng ta thay thế lọc gió điều hòa 1 lần.
  • Bên cạnh đó khi lưu thông xe mà có những dấu hiệu sau: Xe giảm công suất, tốn nhiên liệu, điều hòa không mát, hoặc có mùi lạ trong xe … thì chúng ta nên kiểm tra và thay thế lọc gió điều hòa xe Mitsubishi Outlander.

Top 4: Dầu nhớt bôi trơn động cơ xe Mitsubishi Outlander

Dầu nhớt bôi trơn động cơ xe Mitsubishi Outlander có tác dụng bôi trơn động cơ, giúp làm giảm ma sát giữa các chi tiết phụ tùng của hệ thống động cơ xe Mitsubishi Outlander, giúp cho động cơ xe Mitsubishi Outlander hoạt động một cách ổn định, hiểu quả và mượt mà êm ái. Chính vì tác dụng làm giảm ma sát giữa các chi tiết phụ tùng. Nên dầu nhớt động cơ còn có tác dụng làm giảm sự hao mòn của các chi tiết phụ tùng giúp gia tăng tuổi thọ và độ bền cho động cơ xe Mitsubishi Outlander.

Khi nào thì cần phải thay dầu nhớt bôi trơn động cơ xe Mitsubishi Outlander?

Theo khuyến cáo chung của hãng Mitsubishi thì trung bình xe lưu thông trên đường 3.000 km đến 5.000 km thì chúng ta nên tiến hành thay nhớt động cơ xe Mitsubishi Outlander một lần.

Top 5: Má phanh Guốc phanh hay còn gọi là bố thắng của xe Mitsubishi Outlander.

Má phanh, guốc phanh hay còn gọi là bố thắng xe Mitsubishi Outlander là chi tiết phụ tùng thuộc hệ thống an toàn của xe Mitsubishi Outlander. Trên xe Mitsubishi Outlander về cơ bản sẽ bao gồm:

  • Má phanh trước xe Mitsubishi Outlander: Là chi tiết phụ tùng được lắp đặt tại hai bánh trước xe Mitsubishi Outlander. 1 bộ má phanh thuông thường bao gồm 4 miếng và sử dụng cho hai bánh trước
  • Má phanh sau: Là chi tiết phụ tùng được lắp đặt tại hai bánh sau của xe Mitsubishi Outlander. 1 bộ má phanh sau thông thường bao gồm 4 miếng và sử dụng cho hai bánh sau.

Top 5 chi tiết phụ tùng xe Mitsubishi Outlander cần kiểm tra bảo dưỡng và thay thế thường xuyên

(Hình ảnh chi tiết về Má phanh, bố thắng xe Mitsubishi Outlander)

  • Công dụng má phanh: Là chi tiết phụ tùng Giúp tạo ra ma sát để xe có thể giảm tốc độ tránh những va chạm đáng tiếc có thể xảy ra. Má phanh không giúp cho xe đi nhanh nhưng hệ thống phanh giúp cho tai xế dám đi nhanh.

Khi nào cần phảithay thế má phanh, guốc phanh hay bố thắng xe Mitsubishi Outlander?

Hiện không có quy định về số km bao nhiêu thì chúng ta phải thay thế hệ thống phanh của xe Mitsubishi Outlander. Nó tùy thuộc vào điều kiệm sử dụng mà má phanh sẽ mòn nhanh hay mòn chậm. Vì vậy chúng ta phải thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế định kỳ má phanh và guốc phanh của xe Mitsubishi Outlander để đảm bảo an toàn khi chúng ta lưu thông trên đường.

(Video chi tiết về cách phên biệt má phanh xe Mitsubishi Outlander hàng xịn hãng và hàng rẻ)

Bảng báo giá Top 5 chi tiết phụ tùng xe ô tô Mitsubishi Outlander cần phải Kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế thường xuyên

STT

Tên hàng

Đơn giá

1

Lọc dầu, lọc nhớt động cơ xe Mitsubishi Outlander

165.000đ

2

Lọc gió động cơ xe Mitsubishi Outlander

450.000đ

3

Lọc gió điều hòa xe Mitsubishi Outlander

600.000đ

4

Má phanh trước xe Mitsubishi Outlander

1.000.000đ

5

Má phanh sau xe Mitsubishi Outlander

1.800.000đ

  • Lưu ý: Bảng báo giá phụ tùng xe ô tô Mitsubishi Outlander chỉ mang tính chất tham khảo. Giá cả có thể thay thế tùy theo từng thời điểm để có mức giá chuẩn nhất quý khách vui lòng liên hệ Phụ tùng ô tô Mitsubishi An Việt Hotline (Zalo): 0963.603.466 – 0989.433.901 – 0913.800.218 – 0962.310.217.

Xem thêm:

0 / 5 (0Bình chọn)
Bình luận
Gửi bình luận
Bình luận